Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? 0974218388 trangmaichi@gmail.com
17 AUGUST 2021

DU HỌC ĐÀI LOAN 2021 – NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN ĐỐI VỚI SINH VIÊN VIỆT NAM

🤩🤩🥳DU HỌC ĐÀI LOAN 2021 – NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN ĐỐI VỚI SINH VIÊN VIỆT NAM.

Đi du học Đài Loan có thể làm thêm những công việc gì? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn có mong muốn hoặc chuẩn bị du học Đài Loan thắc mắc với Inspirdo. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, Inspirdo xin giới thiệu những công việc làm thêm phổ biến của các bạn du học sinh tại Đài Loan, cùng tham khảo nhé!

😘🥰1. Rửa chén hoặc phục vụ trong nhà hàng.

Đây có thể xem là công việc làm thêm phổ biến nhất và cũng rất dễ xin được việc. Các bạn nên làm công việc này vì đây là môi trường trau dồi tiếng Đài Loan rất tốt, và là cơ hội để tìm hiểu văn hóa và lối sống của người dân Đài Loan.

2. Làm việc trong các công xưởng

Công việc này nôm na là làm trong nhà máy. Đài Loan là 1 quốc gia công nghiệp hóa không kém gì Nhật Bản hay Hàn Quốc. Do đó mà các khu công nghiệp có ở khắp mọi nơi nên các công việc trong các công xưởng rất nhiều. Tuy nhiên, lời khuyên chỉ nên làm 1 thời gian khi không tìm được ở nhà hàng vì khi làm trong công xưởng bạn sẽ phải làm ít nhất 8 tiếng 1 ngày, sẽ rất mệt.

3. Làm việc trong nhà trường

Có nhiều vị trí như xếp sách trong thư viện, làm trợ lý khoa, làm trợ lý hỗ trợ sinh viên quốc tế, hay trợ giảng cho hệ Vừa học vừa làm, làm bảo vệ trong khuôn viên hồ bơi… Tuy nhiên, thu nhập sẽ hơi thấp, nhưng bù lại bạn sẽ có nhiều mối quan hệ tốt với nhà trường, môi trường an toàn, bạn sẽ giao tiếp nhiều với thầy cô cũng như nhân viên trong nhà trường. Và tất nhiên cũng đòi hỏi bạn phải tốt tiếng Đài Loan nữa nhé!

4. Phiên dịch.

Các bạn sẽ phiên dịch cho những bạn sang lao động mà 1 bộ phận môi giới cần người phiên dịch thông thường hay phiên dịch thương mại, kinh doanh hay cho đối tác. Các bạn nên kiên trì nếu đã xác định làm, và đến khi đã có mối quan hệ nhất định thì công việc này sẽ cực kì lợi thế và ổn định.

5. Hướng dẫn viên du lịch

Với công việc này, các bạn sẽ chỉ dẫn khách Việt Nam đi tham quan theo đoàn. Các bạn cần kỹ năng mềm, giao tiếp, thuyết trình tốt, năng động, kiên trì, chịu đựng tốt và tiếng Đài Loan thành thạo là 1 điểm cộng.

6. Làm chuyển tiền

Hiện tại có những bộ phận EE, Cacombank cũng tương tự như phục vụ, nhưng có các kiểu chuyển tiền khác thì các bạn nên tìm hiểu kĩ. Công việc này dành cho các bạn tỉ mỉ và cẩn thận vì nhầm 1 số 0 thì cực kì rắc rối. Các bạn không cần quá giỏi tiếng Đài Loan, vì chuyển tiền đa số đều là người Việt.

7. Làm việc ở cửa hàng tiện lợi

Tại Đài Loan có các cửa hàng tiện lợi như 7Eleven, Family Mart, Hi-Life,… Khi làm việc tại những cửa hàng tiện lợi này bạn sẽ được nhận đồ ăn miễn phí từ cửa hàng. Môi trường làm việc ở đây còn giúp bạn hiểu được rất nhiều về đời sống và thói quen của người Đài Loan. Và công việc này cũng cần các bạn tốt tiếng Đài Loan.

8. Order và bán hàng xách tay

Công việc này chỉ cần bạn có mặt ở Đài Loan là được, rất nhiều bạn sinh viên hiện nay làm công việc này vì đúng sở thích của các bạn trẻ. Đài Loan. Đài Loan cực kì tiện và nhanh cho việc chuyển phát nhanh hay nhập hàng, bạn có thể ở nhà rồi lên mạng lựa chọn hàng và có thể bán hoặc bỏ ra 1 số tiền để nhập từ các đại lý. Nếu tiếng Đài Loan của bạn tốt sẽ là 1 lợi thế để check cũng như đọc hiểu các chương trình giảm giá và mặt hàng bạn bán.

Có thể là hình ảnh về 1 người, trong nhà và văn bản cho biết 'VIỆC LÀM THÊM CHO DỤ HỌC SINH ĐÀI LOAN'