Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? 0974218388 trangmaichi@gmail.com
07 JANUARY 2021

HÀNH TRANG CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC ĐÀI LOAN

HÀNH TRANG CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC
     Sau mỗi kì thi tốt nghiệp có rất nhiều bạn lựa chọn con đường du học để tiếp tục sự nghiệp học hành của mình. Thay vì học tập trong nước, ngày nay cơ hội học tập tại nước ngoài mở rộng cho tất cả các em học sinh. Đặc biệt hiện nay các trường đại học trong nước đều có quy định về việc tăng học phí thì việc lựa chọn học tập tại nước ngoài để nâng cao vốn ngoại ngữ, bằng cấp quốc tế, trải nghiệm văn hoá đa dạng trở thành một xu hướng đối với học sinh _ sinh viên.
Vậy cần chuẩn bị gì trước khi đi du học????
     Ở bài viết này mình xin chia sẻ để các em học sinh và phụ huynh hiểu rõ:
     Khi đi du học Đài Loan hệ tự túc, sinh viên cần lưu ý những điều kiện nhập học tối thiểu gồm: Trình độ học vấn, năng lực ngoại ngữ và khả năng tài chính. Yêu cầu cụ thể của mỗi điều kiện như sau:

     Trình độ học vấn: Khi đi du học tại bất kỳ quốc gia nào, thông thường bạn đều cần phải có bằng cấp của một bậc học gần nhất. Chẳng hạn, du học bậc đại học thì cần có bằng tốt nghiệp THPT, bậc thạc sĩ thì cần có bằng đại học hoặc bậc tiến sĩ thì cần có bằng thạc sĩ. Đài Loan cũng không phải là ngoại lệ. Để có thể du học Đài Loan hệ tự túc, bạn cũng cần có tối thiểu là bằng tốt nghiệp THPT. Thêm vào đó, điểm trung bình tích lũy của các năm học phải đạt từ 6.0 trở lên.Khả năng ngoại ngữ: Hai ngôn ngữ chính thường được yêu cầu khi đi du học Đài Loan là tiếng Anh và tiếng Hoa ( Phổn Thể) . Các bạn có thể lựa chọn học bằng ngôn ngữ nào các bạn muốn. Vì hầu như các trường đại học đều có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Trung . Có một vài bạn thắc mắc là khi em đăng kí học bằng tiếng Anh thì em có được học thêm tiếng Trung ko? Vì tiếng Trung em chưa biết gì. Vậy các yên tâm là khi sang đến Đài các bạn sẽ vẫn được học tiếng Trung vì một số trường có mở lớp đào tạo free cho sinh viên. Hoặc một số trường coi tiếng Trung như một môn ngoại ngữ hai mà bạn phải hoàn thành để tính điểm học phần. Điều mình khuyên các bạn là nên biết một chút tiếng Trung khi sang Đài thì bạn học sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Về chứng chỉ ngoại ngữ, tùy từng chương trình học mà cũng có những yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ ở các mức khác nhau. Cụ thể như sau:
☑️Đối với tiếng Hoa: chứng chỉ TOCFL 1(đối với hệ ngôn ngữ), Tocfl 2 đối với hệ đại học và Tocfl3 với thạc sĩ. Hệ tiến sĩ yêu cầu Tocfl4,5 tùy chuyên ngành.
Đối với tiếng Anh: TOEFL từ 385 điểm, IELTS từ 3.0 hoặc TOEIC từ 375 trở lên ( tùy theo yêu cầu từng trường, từng chuyên ngành).
☑️ Khả năng tài chính: Việc chứng minh tài chính đi du học Đài Loan hệ tự túc không quá cao và khó khăn như các nước Anh, Mỹ, Nhật, Hàn,… Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình học không bị gián đoạn do khó khăn về tài chính. Du học sinh và gia đình cần chuẩn bị khoảng 5.000 USD/ năm. Hầu hết các trường đều yêu cầu chứng minh tài chính trước khi đi du học. Về vấn đề chứng minh tài chính các bạn có thể tự làm hoặc nhờ bên ngân hàng làm dịch vụ. Chi phí cũng không cao lắm tầm 2_3tr .
     Một trong những ưu điểm của chương trình du học Đài Loan hệ tự túc là sinh viên được phép đi làm thêm. Không như các nước Nhật, Hàn, du học sinh bị kiểm soát khá chặt chẽ về việc đi làm thêm. Tại Đài Loan, sinh viên được phép đi làm thêm trong quá trình học. Thậm chí, các trường đại học còn có phòng hỗ trợ sinh viên tìm việc làm thêm phù hợp để trang trải chi phí. Bằng cách vừa học vừa làm thêm, du học sinh có thể kiếm thêm từ 500 – 1.000 USD/ tháng. ( Số tiền này chỉ là con số trung bình đối với 1 sinh viên đi làm thêm nhé và không phải ai cũng đc như vậy).
      Tuy nhiên các bạn nên lưu ý là sinh viên không được phép đi làm thêm quá 20h/ tuần.
Vậy làm thế nào để có thể kiếm được việc làm thêm dễ dàng hơn với mức lương cao? Kinh nghiệm cá nhân mình là hãy học tật tốt ngoại ngữ và rèn luyện thật nhiều kĩ năng giao tiếp. Việc các bạn tốt ngoại ngữ sẽ có cơ hội kiếm được việc làm thêm với mức lương khá hơn và cv cũng sẽ nhàn hơn. Vì vậy hãy thật chăm chỉ luyện tập ngoại ngữ ngay từ khi còn ở nhà các bạn nhé. Chúc các bạn học tập thật tốt trong suốt quá trình học tập tại Đài Loan!❤️
Cre:Sưu tầm