Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? 0974218388 trangmaichi@gmail.com
12 JULY 2021

Hộ chiếu Đài Loan xếp thứ 31 thế giới về độ quyền lực

 

Chỉ số quyền lực của hộ chiếu mới nhất của công ty tư vấn Henley & Partners của Anh đã xếp hạng Đài Loan là quốc gia có hộ chiếu quyền lực thứ 31 trên thế giới, dựa trên số lượng quốc gia cấp quyền miễn thị thực cho người nắm giữ hộ chiếu.

Hộ chiếu Đài Loan

Chỉ số Hộ chiếu Henley xếp hạng các quốc gia dựa trên số lượng điểm đến mà người mang hộ chiếu có thể đến mà không cần xin thị thực trước. Công ty cho biết họ lấy dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) – hiệp hội tuyên bố “duy trì cơ sở dữ liệu lớn nhất và chính xác nhất trên thế giới về thông tin du lịch.”

Trong danh sách quý thứ ba của công ty cho năm 2021, Đài Loan cùng với Mauritius và St. Lucia đứng thứ 31 trên thế giới, với quyền nhập cảnh 146 quốc gia mà không cần thị thực. Kể từ khi chỉ số này bắt đầu được công bố từ năm 2006, Đài Loan đã từng chỉ đứng ở vị trí thứ 69 vào năm 2010, nhưng cũng có thời điểm đứng ở vị trí khá cao, xếp thứ 24 vào năm 2014.

Ở khu vực châu Á, Đài Loan xếp thứ 9 sau Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hồng Kông, Brunei và Israel. Trên toàn cầu, Nhật Bản đứng đầu trong năm thứ tư liên tiếp, với quyền miễn thị thực nhập cảnh vào 193 quốc gia, tiếp theo là Singapore ở vị trí thứ hai, Đức và Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ ba.

Báo cáo này không bao gồm các lệnh cấm nhập cảnh do các quốc gia áp đặt để đối phó với đại dịch COVID-19, vì vậy số lượng các quốc gia miễn thị thực được liệt kê trong bảng xếp hạng có thể không phù hợp với tình hình thực tế hiện tại. Ví dụ, mặc dù hộ chiếu của Nhật Bản chính thức có quyền truy cập miễn thị thực vào 193 quốc gia, nhưng do hạn chế đi lại, người có hộ chiếu hiện có thể đi du lịch đến dưới 80 quốc gia.