Bạn có bất kỳ câu hỏi nào ? 0974218388 trangmaichi@gmail.com
14 JULY 2021

Quy định về thời gian làm thêm dành cho du học sinh tại Nhật Bản

Quy định về thời gian làm thêm dành cho các bạn du học sinh tại Nhật Bản là như thế nào? Bạn đã biết về quy định của chính phủ Nhật về thời gian làm thêm của du học sinh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Newsky du học Nhật tìm hiểu về quy định này để bạn không vi phạm pháp luật khi đi du học Nhật.

Quy định về giờ làm thêm dành cho du học sinh tại Nhật

Nhật Bản là đất nước có quy tắc khắt khe, do đó những quy định về giờ làm thêm của du học sinh là điều tất yếu. Từ nhiều năm nay cục xuất nhập cảnh của Nhật Bản đã tuyên bố mức quy định về giờ làm thêm cho du học sinh là 28 giờ làm / tuần. Và các bạn du học sinh không được làm quá số giờ quy định này, nếu bị phát hiện thì phạt nặng nhất là trục xuất về nước, do đó du học sinh cần chú ý tìm hiểu về du học Nhật Bản để không bị rắc rối.

Bạn không được làm quá thời gian đi làm thêm khi đi du học Nhật điều này là sai pháp luật cũng như ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập.

Đối với những bạn du học sinh Việt Nam khi quyết định đi du học thì những nhà có điều kiện cũng có mà những nhà không có điều kiện cũng có, do đó khi đi du học Nhật Bản các bạn thường cố gắng tìm cho mình một công việc làm thêm để trang trải cuộc sống khi xa nhà và tiết kiệm chi phí cho gia đình. Chính điều đó đã xuất hiện hiện tượng du học sinh đến trường không đồng đều hoặc ngừng học giữa chừng.

Ngoài ra với những thống kê của nhiều trường thì hiện tượng các bạn du học sinh làm chui và quá với giờ được quy định cũng bị phát hiện do Nhật Bản có ban hành thẻ “My Number” để theo dõi và quản lý về thời gian làm thêm của những người cư trú trên lãnh thổ Nhật Bản.

Bí quyết giúp cân bằng giữa việc học và đi làm thêm

Cân bằng giữa việc học và đi làm thêm của bạn

Nhiều du học sinh Việt Nam đi du học tại Nhật Bản thường không có điều kiện kinh tế dư giả và lo lắng về chi phí du học Nhật, do đó họ luôn cố gắng để tìm kiếm việc làm thêm, thậm chí là làm nhiều việc cùng một lúc. Điều này khiến ảnh hưởng khá nhiều đến công việc học tập của bạn. Vậy một cách dành cho bạn có thể áp dụng để vừa cân bằng giữa việc học và có việc làm thêm đó là tìm kiếm những công việc làm ngắn giờ nhưng vẫn có số lượng đảm bảo. một công việc lý tưởng mà bạn có thể áp dụng đó là thông dịch viên để làm được thì vốn tiếng Nhật của bạn cần thật tốt như vậy là bạn hoàn toàn có thể kiếm được công việc lương ổn định mà vẫn đảm bảo cho việc học tập khi du học tại đất nước mặt trời mọc.

Mặt khác khi làm thông dịch viên vốn tiếng Nhật của bạn có thể được nâng cao, tiến bộ hơn rất nhiều. giỏi tiếng Nhật thì tương lai sau này của bạn sẽ có được mức lương gấp 10 cho đến 20 lần với việc đi làm thêm hiện tại. Do đó nên ưu tiên việc học chứ không nên lơ là và làm quá nhiều việc cùng một lúc.

Tìm việc làm thêm bằng cách nào khi đến Nhật

Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm thêm để trang chải cuộc sống mà đảm bảo tin cậy thì bạn có thể dựa vào những mối quan hệ như tìm kiếm từ công ty tu van du hoc Nhat Ban mà bạn đã chọn trước khi đi du học hoặc có thể tìm kiếm qua người thân bạn bè bên Nhật. Hoặc tin cậy hơn thì bạn có thể tìm kiếm qua hội du học sinh Nhật Bản, những anh chị đi du học có nhiều kinh nghiệm sẽ chia sẻ hoặc giúp đỡ bạn trong việc tìm kiếm công việc làm thêm cho mình.

Lựa chọn công việc phù hợp và ít thời gian để tập trung việc học hành là chính.

Trên đây là một số thông tin về giờ làm thêm của du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, bạn nên chú ý để không vi phạm quy định này khi đi du học Nhật bản. Có điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu hãy liên hệ ngay đến công ty Neứky du học Nhật để biết thêm thông tin chi tiết.